Ra mắt mô hình Tổ truyền thông cộng đồng trên địa bàn xã Mường Lầm
Lượt xem: 485

Thực hiện Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 18/8/2023 của Ủy ban nhân dân xã Mường Lầm về Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi trên địa bàn xã Mường Lầm năm 2023.

 Ngày 29/9/2023 UBND xã đã ra mắt mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” tại bản Lấu Ngày và bản Mường Nưa. Tham dự buổi ra mắt có các đồng chí trong Thường trực Đảng uỷ xã, Lãnh đạo UBND xã, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội liên hiệp phụ nữ xã, Ban quản lý bản và các Hội viên phụ nữ của hai chi hội bản Lấu Ngày và bản Mường Nưa.

anh tin bai

Hội nghị ra mắt mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” bản Mường Nưa

Mô hình được xây dựng nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch số 211/KH-UBND ngày 04/7/2023 của Ủy ban nhân dân huyện Sông Mã về Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình MTQG 1719 trên địa bàn huyện Sông Mã năm 2023.

 Nâng cao nhận thức, hỗ trợ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em tại các bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Mường Lầm.

Mô hình thành lập theo nguyên tắc: “Tự nguyện - Dân chủ - Liên hiệp - Thống nhất”. Tập hợp đoàn kết hội viên phụ nữ, không phân biệt thành phần, độ tuổi, dân tộc, tôn giáo vì mục tiêu “Bình đẳng và Phát triển”.

anh tin bai

Hội nghị ra mắt mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” bản Lấu Ngày

Tại buổi ra mắt đã thông qua Quyết định của Ủy ban nhân dân xã về việc thành lập Ban Điều hành Tổ truyền thông cộng đồng và Quyết định thành lập “Tổ truyền thông cộng đồng”, Nội quy, quy chế hoạt động của mô hình Tổ truyền thông cộng đồng.

Thông qua hoạt động của mô hình nhằm xây dựng và nhân rộng mô hình Tổ truyền thông cộng đồng, thực hiện có hiệu quả Dự án 8 trên địa bàn xã, góp phần tuyên truyền, vận động người dân tại cộng đồng thay đổi nếp nghĩ, cách làm, góp phần xóa bỏ định kiến giới, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng những tập tục văn hóa có hại và giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi./.

 

Tác giả: Lò Thị Tuyền - Công chức Tư pháp - hộ tịch
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

 

ĐẢNG ỦY, HĐND, UBND XÃ MƯỜNG LẦM

Địa chỉ: Bản Mường Cang, xã Mường Lầm, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La

Điện thoại: 02123736626